\

Facebook


วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

XAMPP Start Apache ไม่ได้เพราะ PID 4 ไม่ว่าง แก้ยังไงมาดู


ปัญหาเยอะจริงเวลาลงโปรแกรมใหม่ๆเข้ามา XAMPP เป็นอันต้อง port 80 ไม่ว่างบ้างกับสไกด์นี้แหละตัวดีเลย หรือ PID ถูกใช้งานไปแล้วบ้าง ทำให้ start apache ไม่ได้ วันนี้มีวิธีแก้กรณีโดนจอง พีไอดี ไปก่อน มีดังนี้ครับ


เริ่มเลย ต้องหาตัวดีก่อนที่ จองตัดหน้าเรา ซึ่งไปได้เป็นใครที่ไหนไกล มันชื่อ World Wide Web Publishing Service ปล. เกิดปัญหาหลังจากลง vs2008 แสดงว่า น่าจะตัวนี้แหละที่เข้าไปใช้ PID ที่ว่า ไปที่ Service โดยคลิก start > search > administrator tools 

แล้วหาตัวที่ชื่อว่า Service จากนั้นคลิกขวา run as administrator สำหรับเครื่องที่ไม่ได้สิทธิแอดมิน เพราะเราต้องเข้าไป stop service ตัวเนี้ย ต้องมี permission ระดับ admin กันหน่อย


ตามล่าหาเซอร์วิสชื่อ World Wide Web Publishing Service คลิกขวา stop เพื่อหยุดการทำงาน แล้วคลิกขวาเลือก properties ช่องที่เขียนว่า Startup type เลือกเป็น Manual จากเดิมที่ตั้งไว้ว่า Automatic เพราะเราจะไม่ให้มันทำงานทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เสร็จแล้วเซฟ แล้วทดลอง start apache ใหม่อีกครั้ง




สังเกตุ status ที่ PID = 4 ว่างแล้ว และสามารถรันอพาเช่ได้อย่างไม่มีปัญหา สามารถดู stat ได้ที่หน้า controller ของ XAMPP ได้เลย หาปุ่ม NetStat  เท่านี้แหละจบ ทำงานต่อละ

ที่มา referrence

ไม่มีความคิดเห็น:

May be like this posts